Đầu năm đọc gì? - Phần 2: Swipe to unlock

Đầu năm đọc gì? - Phần 2: Swipe to unlock

Table of contents

No heading

No headings in the article.

Đầu năm đọc gì? là series nhỏ trong thử thách 100 ngày viết lách của tôi. Nội dung viết về những cuốn sách tôi đã đọc trong tháng đầu tiên của năm 2022. Đây là những phần tôi đã viết.

Swipe to unlock là cuốn sách công nghệ thú vị nhất mà tôi từng được đọc. Ba anh chàng PM (Project Manager) từ ba gã khổng lồ (Google, Microsoft và Apple) bắt tay nhau viết nên những câu chuyện công nghệ. Hầu như chương nào tôi cũng thích đọc và đều liên hệ thực tế tới công việc hiện tại của tôi.

Tôi nhớ mình đã vật vã học môn Networking trong vài tháng nhưng vẫn lơ ngơ các khái niệm cơ bản như IP, domain, ... cho tới khi đọc chương 4 - The Internet. Các tác giả giải thích cách các gói tin được truyền qua Internet thông qua việc kể câu chuyện vận chuyển tương ớt ở Mỹ.

Một trong những chương tôi thích nhất là chương 5 - Cloud computing (điện toán đám mây). Bằng việc kể câu chuyện giữa người thuê xe và người sở hữu xe rồi ví chúng như điện toán đám mây (cloud computing) và điện toán truyền thống (traditional computing), những khái niệm công nghệ đều trở nên dễ hiểu với một người non-tech.

Ngoài ra, cuối sách có phần videos về PM mock interviews. Bạn nào có định hướng làm PM có thể tham khảo.

Tôi vẫn còn đang đọc dở cuốn này. Hi vọng sẽ có thêm nhiều điều hay để chia sẻ với mọi người.

Did you find this article valuable?

Support Anh Nhat Tran by becoming a sponsor. Any amount is appreciated!