Đầu năm đọc gì? - Phần 1: Tội ác và trừng phạt

Đầu năm đọc gì? - Phần 1: Tội ác và trừng phạt

Table of contents

No heading

No headings in the article.

Đầu năm đọc gì? là series nhỏ trong thử thách 100 ngày viết lách của tôi. Nội dung viết về những cuốn sách tôi đã đọc trong tháng đầu tiên của năm 2022.

Năm nay, tôi sẽ chăm chỉ hơn để hoàn thành chỉ tiêu 25 cuốn. Tội ác và trừng phạt của nhà văn Dostoevsky là cuốn khởi đầu.

Ấn tượng của tôi về cuốn sách này không được tốt lắm. Tôi đã nghĩ mình sẽ đọc một cách thư thả. Nhưng cuộc sống luôn chứa nhiều ẩn số. Một ngày cuối tuần, tôi mở sách ra và bị cuốn theo anh bạn Rax cho tới hồi kết của truyện.

Raxcolnicov vẫn rất cứng đầu, không hề nhận lỗi dù anh bạn có nhiều đấu tranh nội tâm. Tôi mừng là thấy được kết thúc có hậu khi trái tim anh bạn cuối cùng cũng tràn ngập yêu thương nhờ sự chăm sóc của Xonia. Cô em gái xinh đẹp, gan dạ Dunia lấy Razumikhin, cậu bạn thân nhiệt tình và tốt bụng của Raxcolnicov. Những tên xấu xa đều có kết cục đáng phải có.

Nhiều chi tiết vẫn khiến tôi chưa lý giải được hành vi của nhân vật. Ví dụ, tại sao, sau phát đầu bắn trượt, súng còn đạn mà Dunia không bắn thêm phát vào giữa sọ Xvidrigailov, tên định cưỡng hiếp mình? Tại sao gã Xvidrigailov lại thả Dunia ra rồi sau đó tự tử trong khi lão đã đi một quãng đường dài, mưu tính để chiếm đoạt nàng?

Tôi không chắc là mình thích cuốn sách này. Chỉ có duy nhất một điều tôi thấy là nội dung thật lôi cuốn. Bạn chỉ có thể hiểu chuyện gì xảy ra khi đọc liên tục từng trang, nhảy cóc sẽ khó đoán được chuyện gì đã, đang và sẽ xảy ra.

Did you find this article valuable?

Support Anh Nhat Tran by becoming a sponsor. Any amount is appreciated!