Đầu năm nghe gì? - Phần 1: Nguyễn Phi Vân's Podcast

Đầu năm nghe gì? - Phần 1: Nguyễn Phi Vân's Podcast

Table of contents

No heading

No headings in the article.

Tôi bắt đầu nghe podcast từ năm 2016 vào thời gian rảnh trên xe bus và lúc làm việc nhà như một thú vui giết thời gian. Không ngờ là sau nhiều năm nhìn lại, việc làm này lại đem tới thật nhiều ích lợi.

Ngoài podcasts của hai nhân vật quen thuộc tôi hay nhắc tới là Nhà khoa học máy tính Lex Fridman và Nhà khoa học thần kinh Huberman ra thì năm nay tôi đã thử một vài podcasts khác cũng rất thú vị. Sau đây, tôi xin chia sẻ nó cho các bạn. Hi vọng là chúng có ích với bạn.

Nguyễn Phi Vân's Podcast: nguyenphivan.com/podcast

Tôi thường không hứng thú lắm với nghe tiếng việt. Lý do là tôi muốn dành nhiều thời gian phát triển khả năng nghe tiếng anh nhiều hơn. Tuy nhiên, sau lần tình cờ một bài nói chuyện của cô Nguyễn Phi Vân thì tôi phải tìm bằng được podcast của cô để nghe cho bằng hết các lời khuyên nghề nghiệp.

Mỗi tập đề cập tới một vấn đề khác nhau. Bạn không nhất thiết phải xem theo thứ tự. Cô Vân đưa ra những lời khuyên thiết thực, rõ ràng và cách giải thích khoa học, số liệu cũng có kèm dẫn chứng khiến tôi thấy tin tưởng. Nhờ đó, tôi đã tự mình xử lý một vài khó khăn trong công việc.

Bên cạnh đó, trang web nguyenphivan.com còn có nhiều khóa học kỹ năng bổ ích cho những bạn độ tuổi đi làm. Bạn có thể tham gia học miễn phí ở đây.

Một điểm đáng chú ý nữa là trang phục, đầu tóc và khuôn mặt của cô. Bộ quần áo đen, lấy điểm nhấn là chiếc khăn lụa. Mái tóc đen, dài, đậm chất phụ nữ Việt Nam, cùng gương mặt trang điểm cực kỳ nhẹ nhàng. Thật là đơn giản và chuyên nghiệp.

Did you find this article valuable?

Support Anh Nhat Tran by becoming a sponsor. Any amount is appreciated!