Starting Strength

A special workshop

Starting Strength

Table of contents

No heading

No headings in the article.

Trong tháng 8, nhờ có chính sách tốt từ công ty và sự có mặt từ một người bạn rất đặc biệt, tôi đã tổ chức được một buổi Workshop về TẬP TẠ chia sẻ kiến thức cho mọi người. Đồng thời để kỷ niệm hai năm hành trình nỗ lực của mình. Hai năm không phải là một quãng thời gian dài, nhưng nhìn lại, tôi thấy mình đã đi được xa hơn cả dự định ban đầu là nâng tạ để giải trí bớt stress.

Tên của Workshop là Starting Strength bởi vì đây là cuốn sách khởi đầu cho tất cả mọi thứ. Từ việc học kỹ thuật 3 động tác trong bộ môn Powerlifting là Deadlifts, SquatsBench Press cho tới việc nâng trình độ tiếng anh lên một level mới để rồi sau này, tôi đủ level thang gia những buổi phỏng vấn bằng tiếng anh và đọc sách, nghe podcast ít phải tra từ. Giấc mơ làm việc trong môi trường quốc tế với đồng nghiệp từ khắp nơi trên thế giới trở nên thật gần.

Nội dung chính của Workshop bao gồm 4 phần như sau:

  • Phần 1 nói về hành trình tập tạ của tôi, bao gồm việc tìm ra chế độ ăn (diet) phù hợp với bản thân, review các giáo trình tập (program) mà tôi đã trải nghiệm và những mặt trái trong ngành công nghiệp thể dục thẩm mỹ.
  • Phần 2 do người bạn đặc biệt của tôi là một Powerlifting Coach nói về Powerlifting ở Việt Nam.
  • Phần 3 chỉ ra những lỗi sai tôi hay thấy trong phòng tập và cách sửa chúng.
  • Phần 4 là hỏi đáp, giải đáp câu hỏi và giao lưu với khán giả.

Buổi talk kéo dài đúng 60 phút theo dự tính và dù đã chuẩn bị trước scripts nhưng tôi biết là mình sẽ để cảm xúc dẫn lối hành động theo một hướng khác. Đấy là lý do scripts một kiểu nhưng tới lúc nói thì sẽ khác hoàn toàn mà vẫn đảm bảo nội dung trọng tâm. Tôi nhận ra rằng quá gò bó mình nhớ từng câu từng chữ không phải lúc nào cũng là cách hay (trừ khi bạn có trí nhớ thật là tốt). Để sự ngẫu hứng dẫn dắt bản thân và luyện tập khả năng ứng biến trong các tình huống khác nhau là kỹ năng mà tôi muốn học trong năm nay.

Tôi nghĩ mình không có tham vọng trở thành nhân vật gì đó trong thế giới Powerlifting hay Fitness nói chung. Tôi tham gia môn này với niềm đam mê và tinh thần thể thao vượt qua chính mình. Có nhiều thứ để học hỏi, trải nghiệm và cải thiện kỹ thuật từng ngày khiến tôi vui. Như vậy là quá đủ cho giải trí.

Did you find this article valuable?

Support Anh Nhat Tran by becoming a sponsor. Any amount is appreciated!